Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Nên mua Lead hay Nozza Grande trong phân khúc 40 triệu?

Trong phân khúc xe ga mang tới tiện ích cao nổi lên hai đại diện là Lead 125 và Nozza Grande. Với giá xe Lead và giá xe Nozza Grande cũng không chênh lệch nhau quá nhiều, vậy nếu có trong tay khoảng 40 triệu đồng thì nên mua xe nào?

Trong khoảng giá 40 triệu đồng, người tiêu dùng thực sự phân vân giữa 2 mẫu Honda Lead 125 và Yamaha Grande mới ra mắt. Về tiện ích, cả 2 mẫu xe này đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, hợp với vóc dáng và nhu cầu của chị em phụ nữ như: cốp rộng, tiết kiệm xăng...Tuy nhiên để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, cũng cần phân tích nhu cầu cụ thể và tùy theo thương hiệu ưa chuộng của mỗi người.

Nozza Grande 2014 có gì nổi bật?

Yamaha cũng phát triển công nghệ Blue Core giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên đến 50% so với các dòng xe trước của hãng. Công nghệ này đã được ứng dụng trên dòng xe tay ga cao cấp dành cho nữ Nozza Grande. Xe có động cơ 124 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 8,05 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng một phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng một phút.

Sau thời gian tung ra thị trường, Nozza Grande chinh phục được người dùng với khả năng vận hành êm ái và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể. Cùng với kiểu dáng tinh tế, Nozza Grande thực sự là hàng hot trong phân khúc xe tay ga thời trang dành cho nữ. Cảm giác chạy nhẹ nhàng và linh hoạt của Nozza Grande cũng giúp thay đổi hình ảnh về những chiếc xe tay ga "ồn ào" và nặng nề của Yamaha trong mắt người dùng Việt.

Lead 125 mới 2014 thì sao?

Động cơ mới eSP dung tích 125 phân khối cùng công nghệ với SH và Air Blade. Công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ đi cùng với những công nghệ như bộ đề tích hợp cùng máy phát điện, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây Idling Stop.



Honda Lead mới thon gọn và góc cạnh hơn các phiên bản Lead đã thành công trước đó

Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm nên người lái không còn bị gù lưng. Gầm xe từ 120 mm lên 138

Vậy người tiêu dùng nên mua xe nào?mm để không bị sạt gầm. Tuy nhiên phía sau vẫn dùng giảm sóc đơn lệch một bên, khá yếu khi chở người và chở đồ. Cốp rộng là ưu điểm lớn nhất của Lead. Vì thế, Honda giữ nguyên thiết kế, thậm chí còn nâng dung tích cốp từ 35 lít lên 37 lít nhằm đáp ứng nhiều hơn nhu cầu để máy tính, túi xách, mũ bảo hiểm của khách hàng.

Trước hết có thể nói xe Noza Grande nhìn nữ tính hơn, vóc dáng gần như chỉ dành cho phái yếu. Trên chiếc xe này Yamaha đã tích hợp công nghệ Blue Core mới được cho là cực kỳ tiết kiệm.

Xe Lead thì cốp rộng hơn, ngoại hình có thể phù hợp cho cả nam và nữ. Từ lâu, tâm lý của người dân Việt Nam đã hình thành khái niệm "luôn đúng" rằng Honda tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng trên thực tế, các sản phẩm của Yamaha gần đây không hẳn "kém cạnh" bởi những công nghệ áp dụng trên các sản phẩm của ông lớn này đã quan tâm nhiều hơn đến vấn đề "xăng xe", một yếu tố cực kỳ quan trọng khi kinh doanh xe máy tại thị trường Việt Nam.

Với lợi thế về thương hiệu, Honda được phần đông người tiêu dùng Việt ưu tiên lựa chọn. Bạn đọc đa phần sẽ khó lựa chọn giữa 2 dòng xe này. Cảm giác lái cũng rất quan trọng, bạn đọc có thể đến các Head Honda chạy thử Lead, đến 3S của Yamaha chạy thử Grande để đưa ra cảm nhận cá nhân. Hai chiếc xe của hai ông lớn đến từ Nhật đều rất đáng mua trong phân khúc khoảng 40 triệu đồng. Bạn đọc sẽ đưa ra được quyết định chính xác hơn khi lái thử và tham khảo các dịch vụ sau bán hàng của mỗi hãng xe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BACK TO TOP