Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Đánh giá Exciter 150 sau một thời gian sử dụng

Đánh giá chất lượng xe Exciter 150 2015 sau một thời gian sử dụng những người ưa chuộng dòng xe côn tay thể thao Yamaha Exciter tại Việt Nam sau một thời gian dài bàn tán và ngóng chờ sự ra mắt của thế hệ mới, và kỳ vọng rằng Yamaha sẽ nâng dung tích động cơ của Exciter từ 135cc lên 150cc.



Ra đời từ năm 2005, Exciter là một trong những dòng xe thành công nhất của Yamaha Việt Nam. Mẫu xe với tên mã T135 dành được sự yêu mến của rất nhiều khách hàng tại Việt Nam. Sau gần 10 năm có mặt, Exciter đã tạo được chỗ đứng vững chắc và gần như không có đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc.

Hãy cùng phân tích chiếc xe Exciter 150 đình đám này theo góc nhìn của những người đã và đang sử dụng:

-Ưu điểm Yamaha Exciter 150:

-Kiểu dáng hầm hố, nhiều Option, nhất là nhìn từ đằng sau, tạo cảm giác lạ .




.- Tay côn nhẹ, tay ga nhẹ, sang trả số cũng nhẹ nhàng, phản ứng ga nhanh nhạy. Số 1 hơi hiền, nhưng số 2,3,4 mạnh mẽ. Ga đầu hỗn nhưng ga sau hiền hơn . Nếu so với Raider 150 thì Yamaha Exciter 150 có cảm giác ga sau sẽ gây thất vọng.

-Trong phố, Yamaha Exciter 150 mang lại cảm giác lái thoải mái và linh hoạt dù ở điều kiện giao thông đông đúc, chật hẹp hay thông thoáng.

-Trên những cung đường cao tốc, Exciter 150 sẽ cho cảm giác thoáng, nhờ vào khả năng tăng tốc tốt. Chiếc xe đáp ứng tức thời mỗi khi người lái tăng ga. Thiết kế khí động học của Exciter 150 giúp chiếc xe chạy đầm ở vận tốc cao

-Phần đầu xe Yamaha Exciter 150 tạo điểm nhấn với dải đèn LED chạy ban ngày hiện đại, bố trí đối xứng hai bên mặt nạ xe. Kiểu dáng của 2 dải đèn LED sắc cạnh, khiến Exciter 150 khá hầm hố khi nhìn trực diện

Nhược điểm Yamaha Exciter 150:

-Chưa khắc phục được nhược điểm ở xe EX135 như khi chạy quãng đường xa tầm 20 km trở lên máy khá nóng, tiếng rè xuất hiện , yên nhỏ hẹp tạo cảm giác mỏi khi ngồi lâu, rung ở tốc độ cao.

- Phuộc Exciter 150 trước rất tệ , khi đi đường dài cảm giác không êm và đầm, hơi hếch lên không ghìm đầu xe xuống , khiến mỏi tay khi điều khiển lâu. Đây là nhược điểm rất lớn

- Sên kêu to ,chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm mạnh từ phía trước.

-- Chất lượng gia công từ nước sơn tới nước xi đều không tốt .

- Dàn mủ Exciter 150 có chất lượng gia công thấp, mỏng mảnh, không liền lạc. Khi chạy bị rền, rung dàn mủ khá nhiều. Nếu đi lâu ngày có thể sẽ kêu rất to, phải dùng silicon hoặc chêm cao su.

- Heo dầu trước 1piston

-Bàn đạp thắng sau bị mốp

-Nhiều ý kiến cho rằng kiểu dáng Exciter 150 không đẹp và sắc sảo bằng xe 135 , chi tiết nhựa không chắc chắn bằng

-Bị đội giá khủng khiếp cũng do độ hot của nó.


Kết luận, đánh giá Exciter 150 sau một thời gian sử dụng:

- Khả năng vận hành, công suất lẫn sức mạnh Exciter 150 đều vượt hơn Exciter 135 .

-Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng máy móc và dàn lông Exciter 150 là một bước thụt lùi so với exciter 135 v 1. Nhiều biker kinh nghiệm cho rằng đây là một khoảng cách kha khá, và đây là điểm gây hụt hẫng cho họ sau một thời gian sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BACK TO TOP