Yamaha VN sử dụng tên NM-X thay vì NMax như bên Yamaha Indo.
Yamaha NMax 150 có diện mạo bên ngoài gây ấn tượng với thiết kế nam tính dành riêng cho phái mạnh, cụm đèn pha và đèn hậu lớn, bình xăng đặt giữa, cốp xe rộng, bảng đồng hồ điện tử đậm chất thể thao, ổ khóa đặt phía dưới tay lái, đi kèm hệ thống phanh ABS. sử dụng động cơ BlueCore 150 phân khối, SOHC, xy-lanh đơn, công suất 14,8 mã lực, mô-men xoắn 14,4 Nm.
Thông số kĩ thuật và giá chính thức của Yamaha NM-X.
Giá xe NM-X được đề xuất là 80.000.000 VNĐ
Bản đồ tính năng với nhiều công nghệ hiện đại trên Yamaha NM-X
Yamaha NM-X chính thức được giới thiệu tại sự kiện sáng nay.
Ngoài ra trong sự kiện Yamaha cũng giới thiệu mẫu xe côn tay mới đó là Yamaha R3.
Thông tin thêm về Yamaha NM-X:
I. Định hướng sản phẩm: Xe ga thành thị mang đẳng cấp thế giới
Series MAX của Yamaha Motor từ lâu đã tạo nên danh tiếng và những dấu ấn rất riêng nhờ vào các mẫu xe huyền thoại TMAX và XMAX. Với vẻ ngoài đặc trưng khó lẫn, MAX series nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và đón nhận sự ưa chuộng rộng rãi, trở thành một trong top 10 những mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường châu Âu.
Năm 2015, với việc cho ra mắt NM-X tại Việt Nam, lần đầu tiên Yamaha đem đến một lựa chọn xe tay ga hạng sang cho khách hàng tại đây, đáp ứng nhu cầu của những cá nhân muốn nâng cấp từ mẫu xe hiện tại và khao khát thể hiện đẳng cấp, khẳng định dấu ấn cá nhân.
Thiết kế hiện đại, mạnh mẽ kế thừa dòng Yamaha MAX nổi tiếng cùng với hiệu suất thể thao vượt trội, độ tiện ích và các tính năng tuyệt vời giúp cho NM-X trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng của các khách hàng sống trong khu vực đô thị.
II. Thiết kế hiện đại – nâng tầm đẳng cấp của người sở hữu
Kế thừa những đặc điểm nổi trội của dòng MAX trứ danh, thiết kế của Yamaha NM-X nhấn mạnh phong cách thể thao, phóng khoáng, kết hợp với những chi tiết vô cùng tinh tế để tôn lên dấu ấn của chủ sở hữu.
Đầu xe được vuốt nhẹ một cách hợp lý, kết hợp cùng mặt nạ trước với đường vát thẳng xuống tạo vẻ đẹp ấn tượng, mạnh mẽ cùng cảm giác tự tin, vững chãi cho người sử dụng. Cụm đèn pha LED 3 bóng với kết hợp của đèn cốt đôi – biểu tượng của gia đình Yamaha MAX cùng một đèn pha giữa tạo ấn tượng mạnh mẽ và kiêu hãnh. Đây là lần đầu tiên, một mẫu xe ga Yamaha được trang bị đèn pha LED chiếu sáng, cho khả năng chiếu sáng cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Thân xe áp dụng mô tuýp “boomerang”, là một trong những điểm thiết kế đặc trưng của MAX series, mang đến cảm giác đầy nội lực và ấn tượng cho thiết kế của NM-X. Đuôi xe được nối với thân trước tạo nên tổng thể liền mạch, vững chãi và thể thao dưới mọi góc nhìn.
Những ưu điểm về mặt thiết kế đều nhằm mục tiêu tạo ra dáng vẻ hiện đại và phong cách ấn tượng cho mẫu xe này, giúp người sở hữu thể hiện được đẳng cấp và dấu ấn của riêng mình.
III. Trang bị động cơ và tính năng ưu việt cho trải nghiệm lái tuyệt vời
1. Động cơ: NM-X được trang bị động cơ dung tích 155cc, 4 thì, 4 van, SOHC làm mát bằng dung dịch, sử dụng xy lanh đơn, hệ thống phun xăng điện tử và hộp số truyền động biến thiên vô cấp – đem đến sự thoải mái hoàn hảo và cảm giác tăng tốc vô cùng phấn khích trong từng chặng đường di chuyển.
Việc áp dụng động cơ triết lý Blue Core đem lại cho NM-X khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhưng vẫn bảo đảm khả năng vận hành. Nền tảng Blue Core tập trung vào 3 yếu tố chính bao gồm (1) Tăng cường hiệu suất đốt cháy nhiên liệu (kiểm soát sự đốt cháy nhiên liệu); (2) Tăng cường hiệu suất làm mát; (3) Giảm tổn hao công năng.
Động cơ Blue Core sử dụng trên NM-X được tinh chỉnh tối ưu cho các xe tay ga phân khối 155cc trở lên, làm mát bằng dung dịch, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhưng vẫn vận hành mạnh mẽ.
2. Khung xe: Cấu trúc khung NM-X sử dụng các ống thép xếp theo kết cấu hình tam giác cùng các miếng thép nhẹ, đường kính nhỏ giúp đem lại trọng lượng nhỏ gọn và độ bền chắc đáng tin cậy. Trong các trường hợp rẽ, ngoặt, chuyển hướng xe, bộ khung vững chắc có khả năng chịu vặn xoắn đặc biệt phát huy tác dụng, tạo nên tính linh hoạt và nhanh nhạy trong xử lý của xe.
3. Các tính năng đem lại tiện ích tối đa
Điểm nổi bật nhất trên dòng NM-X là trang bị những tính năng được tối ưu hóa cho việc di chuyển trong thành thị.
- Lốp xe 13 inch thiết kế riêng cho khả năng bám đường tuyệt hảo cùng cân bằng tối ưu giữa khả năng giảm xóc và xử lý linh hoạt.
- Cốp xe rộng, chứa được nhiều vật dụng cá nhân.
- Bình xăng đặt giữa giúp dễ dàng tiếp nhiên liệu.
- Mặt đồng hồ thiết kế nổi bật, tạo cảm giác mạnh mẽ, thể thao, đồng thời được làm giảm thiểu phản xạ ánh sáng, giúp người điểu khiển dễ dàng xem đồng hồ cả ngày và đêm.
- Hệ thống giảm xóc đôi đem lại cảm giác lái xe êm ái.
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên phanh đĩa sau cùng hệ thống kiểm soát chống bó cứng phanh (ABS) tiên tiến vốn chỉ được áp dụng trên các dòng xe thể thao lớn được ứng dụng trên một mẫu xe tay ga cho thị trường Đông Nam Á.
Chỗ ngồi lái xe cũng được thiết kế phù hợp cho cả người có vóc dáng nhỏ và lớn, đem đến sự thoải mái, không chút gò bó cho cả người ngồi trước và sau.
Tất cả kết hợp tạo nên một mẫu xe tay ga năng động và đem lại cảm giác kiêu hãnh, tự tin cho người sở hữu.
NM-X được sản xuất ngay tại Indonesia bởi Yamaha Indonesia Motor Manufacturing, phân phối chính thức bởi Yamaha Motor Việt Nam. Đây là mẫu xe lý tưởng dành cho những người yêu thích công nghệ và đang muốn nâng cấp cũng như tìm kiếm một mẫu xe thượng hạng để thể hiện đẳng cấp cá nhân.
IV. Thông số kỹ thuật
Chiều dài x rộng x cao: 1,955 mm × 740 mm × 1,115 mm
Chiều cao yên xe: 765 mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1,350 mm
Khoảng cách gầm với mặt đất: 135 mm
Trọng lượng ướt: 127 kg
Động cơ: 4 thì, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch
Bố trí xy lanh: Xy lanh đơn
Dung tích xy lanh: 155.1 cm3
Đường kính x hành trình piston: 58,0 mm × 58,7 mm
Tỉ số nén: 10,5:1
Công suất tối đa: 11,1 kW / 8.000 vòng/ phút
Mô men xoắn cực đại: 14.4 N·m / 6.000 vòng/ phút
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống bôi trơn: Các te ướt
Dung tích dầu máy: 1.0 L
Dung tích bình xăng: 6.6 L
Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
Hệ thống đánh lửa: T.C.I.
Hệ thống ly hợp: Khô, ly tâm tự động
Kiểu hệ thống truyền lực: Dây đai V tự động
Tỉ số truyền động: 2,248 – 0,708
Loại khung: Khung sườn thấp
Góc nghiêng & độ lệch phương trục lái: 26° / 92 mm
Kích thước lốp trước/sau: 110/70-13 M/C 48P / 130/70-13 M/C 63P (không săm)
Phanh trước/sau: Phanh thủy lực ABS
Giảm sóc trước/sau: Phuộc nhún/ Giảm chấn dầu
Đèn pha: 12V 6.4/6.0W×1 (LED)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét