Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Yamaha Exciter 150 đang “sốt” giá trên 50 triệu đồng

Người tiêu dùng dường như đã lường trước được độ “hot” của mẫu xe Exciter 150 mới mà Yamaha Việt Nam vừa ra mắt, tuy nhiên, “cơn sốt” xe vẫn nổ ra ngay từ những ngày đầu ở thị trường miền Nam.


Yamaha Exciter 2015 đang gây "sốt" với thiết kế và sức mạnh mới

Ngay từ những ngày đầu tiên xe Yamaha Exciter 150 về tới một số đại lý ở TP.HCM, “sức nóng” của xe đã được thể hiện ngay ở mức giá. Nếu như trong lễ ra mắt hôm 18/12, Exciter được nhà sản xuất công bố giá bán với 2 phiên bản là RC có giá bán 44,99 triệu đồng và GP có giá 45,490 triệu đồng thì vài ngày sau đó, các đại lý “hét giá” không dưới 50 triệu đồng.

Ngày 20/12, khách hàng Nguyễn Duy Quang ở thị trấn Hóc Môn sau khi đặt cọc mua xe Yamaha Exciter 150 bản GP đã chia sẻ lên mạng với bạn bè thông tin và giá xe. Trong đó, khách phải đặt trước 5 triệu đồng và số còn lại sẽ phải trả là 51 triệu đồng. Trao đổi với xedoisong.vn, anh Quang cho biết ngay trong chiều đã nhận được xe. “Trước lúc đặt tiền, tôi cũng hỏi về giá xe tại sao cao hơn giá công bố, đại lý cũng giải thích vì xe về ít nên muốn lấy xe sớm phải chịu giá cao”, anh Quang nói.


Ảnh chụp giấy biên nhận tiền đặt cọc của anh Quang khi mua xe Yamaha Exciter 150 bản GP

Tình trạng như của anh Quang gần như là phổ biến ở các đại lý Yamaha ở TP.HCM được nhận xe sớm. Giá xe Exciter 150 tăng từng giờ, có nơi vào đầu giờ sáng được bán giá 55 triệu, tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, giá xe đã bị đội lên tới 60 triệu và chưa có dấu hiệu dừng lại. “Khan hàng” là nguyên nhân khiến giá xe bị đội cao. Thậm chí, một số đại lý 3S chưa thể có xe sau một tuần ra mắt.

Việc xe Yamaha Exciter 150 bị đội giá dường như đã được lường trước từ cả phía người tiêu dùng…lẫn nhà sản xuất. Trả lời báo chí trong lễ ra mắt, ông Hoàng Hà, giám đốc Marketing Yamaha Việt Nam khẳng định việc mức giá thực tế cao hơn giá hãng đề xuất là quy luật cung cầu. Ngoài ra, ông Hà cho biết lô hàng Exciter 150 đầu tiên là liều thuốc thử thị trường, chính vì vậy hãng không tung ra số lượng quá lớn để khách hàng có thời gian tìm hiểu về sản phẩm. Có lẽ, đây chính là nguyên nhân khiến xe “sốt” vài ngày qua và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chiếc xe số mong đợi của Yamaha Việt Nam là Exciter 150 có sự thay đổi hoàn toàn so với phiên bản Exciter 135, mang phong cách của những chiếc xe phân khối lớn, trông hầm hố và thể thao hơn nhiều. Ngoài dung tích động cơ tăng lên, Yamaha Exciter thế hệ thứ 3 còn mang nhiều nét mới về thiết kế, đặc biệt là phần bánh sau và đuôi xe. Theo đó, kích thước bánh sau được nâng lên 120/70-17. Khoảng hở giữa bánh và vè bánh sau cũng được tăng lên, đồng thời thiết kế của vè lắp biển số nay mang đậm phong cách xe mô tô phân khói lớn. Phía trước, Yamaha bổ sung thêm dàn đèn LED định vị 8 bóng, phía sau đèn hậu halogen cũng được thay thế bằng dàn đèn 15 bóng.

Chính sự hấp dẫn về phân khối và thiết kế mới đã khiến nhiều khách hàng vốn sẵn đam mê Exciter đã không ngần ngại bỏ qua yếu tố giá bán để là người đầu tiên sở hữu xe mới. Bản thân khách hàng Nguyễn Duy Quang cũng dễ dàng chấp nhận lời giải thích của đại lý để xuống tiền lấy xe sớm. “Tôi đã lái bản 135cc và giờ đây sau khi sở hữu bản Exciter 150, cảm giác là xe có sức mạnh tăng rõ rệt, hưng phấn hơn hẳn”, anh Quang chia sẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BACK TO TOP